外国人労働者の増加について

最近、テレビでよく外国人労働者雇用について報道され、特にベトナム人の労働者急増の内容が多かったのです。また、平成27年度厚生労働省の国籍別労働者データにより、中国は前年比3,4%増加で37万人に対して、ベトナム人労働者は前年比39,7%で24万人になっており大幅増加しております。今まで取り上げられたベトナム人技能実習生よりエンジニア雇用が増えております。

Gần đây, truyền hình hay đăng tin về Tuyển dụng lao động người nước ngoài, đặc biệt khá nhiều tin về lao động người Việt Nam tăng nhanh tại Nhật. Ngoài ra, theo thống kê Người lao động các quốc tịch từ Bộ Y tế- Lao động Nhật Bản năm 2015,  số người lao động Trung Quốc tăng so với năm trước đó là 3,4%, tuy nhiên, số người Việt Nam tăng 39,7% là 240,000 người!! Số lao động này chủ yếu là kỹ sư, chứ không giống trước đây là thực tập sinh.

当事務所でも外国人の方のビザ申請や在留資格変更等のご依頼を受けておりますが、最近はベトナムの方が半分以上になっております。少子化問題が深刻になっている中で、今後の人材獲得が競争になっていくでしょうか。我々はたくさんの企業と繋いていますので、外国人雇用関係なら何でもご相談ください。

Văn phòng Luật Tsunaguwa chúng tôi hàng ngày tiếp nhận rất nhiều tư vấn xin Visa, thay đổi tư cách lưu trú v.v… từ  người nước ngoài đa quốc tịch, tuy nhiên số người Việt Nam là hơn phân nửa. Dân số Nhật ngày càng già hơn nên việc tuyển dụng tại các lĩnh vực càng trở nên khó khăn.

Chúng tôi có kết nối với nhiều xí nghiệp, công ty nên nếu muốn tư vấn về tuyển dụng người nước ngoài, xin cứ liên hệ trực tiếp!

つなぐわ国際法務行政書士事務所 スタッフより

Văn phòng Luật Tsunaguwa’s Staff Blog